Kính mát – Chìa khóa cho đôi mắt khỏe mạnh

 Kính mát hay kính râm không chỉ là một phụ kiện thời trang mà còn là chìa khóa giúp cho “cửa sổ tâm hồn” luôn khỏe mạnh.

Kính mát là gì?

Kính mát Eye Plus

Kính mát Eye Plus giúp bảo vệ mắt khỏi tia UV

Kính mát hay kính râm là một loại kính được thiết kế đặc biệt giúp bảo vệ mắt khỏi tia cực tím. Ban đầu, kính mát được phát minh để giảm độ chói gây mất tập trung và cho phép mắt thoải mái hơn trong điều kiện ánh sáng chói. Thời đó, mắt kính râm chỉ đơn giản là thấu kính nhựa được nhuộm màu để giảm độ sáng. Các thấu kính tối màu thường được coi là tốt hơn vì chúng thu được nhiều ánh sáng hơn. 

Tuy nhiên, khi sự hiểu biết của chúng ta về bản chất gây hại của ánh sáng mặt trời ngày càng nhiều, kính mát đã được cải tiến không ngừng để giúp ngăn chặn tia UV một cách hiệu quả hơn. Từ những sản phẩm rẻ tiền với thấu kính và gọng nhựa đến các model đắt tiền với thấu kính thủy tinh mài mỏng và gọng kính đặt làm riêng, kính mát luôn có sẵn rất nhiều kiểu dáng với giá cả đa dạng để bạn lựa chọn.

Tham khảo thêm bài viết: Kiểm tra kính rayban

Đeo kính mát thường xuyên có tốt không?

Kính Mát giá rẻ

Có nên đeo kính mát thường xuyên?

Các bác sĩ nhãn khoa cho biết, đeo kính mát thường xuyên là điều cần thiết. Đừng chỉ đeo kính mát vào những ngày nắng, hãy đeo chúng bất kỳ khi nào bạn cần ra ngoài. Vì dù là mùa đông hay mùa hè, trời nhiều nắng hay có mây, bạn vẫn luôn phải tiếp xúc với tia cực tím.

Nhiều người đang không nhận ra rằng mắt của họ đang phải chịu tác động xấu từ tia cực tím trong những ngày râm mát. Nếu bạn cảm thấy mắt đau nhức, có hiện tượng đỏ, cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng, chảy nước mắt,… điều đó có nghĩa là mắt bạn đang bị “tấn công” bởi tia UV (ngay cả khi trời không nắng). Vấn đề này tương tự như cháy nắng ở da, có thể khỏi nhưng rất đau đớn.

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời kéo dài không chỉ gây viêm giác mạc mà còn dẫn đến nhiều vấn đề về mắt như:

  • Đục thủy tinh thể
  • Sự phát triển bất thường trong mắt gọi là mộng thịt
  • Thoái hóa Macular
  • Ung thư da quanh mắt

Bên cạnh việc ngăn ngừa tổn thương cho mắt, kính mát còn giúp bạn thoải mái hơn (medicinenet.com). Vì chúng làm giảm độ chói, nhờ đó làm giảm lác mắt. Một số người không nhận ra họ nhạy cảm với ánh sáng như thế nào cho đến khi họ đeo một cặp kính mát tốt.

Những điều cần lưu ý khi chọn kính mát

Kính mát có tốt không

Kính mát lớn giúp bảo vệ mắt tốt hơn

Các chuyên gia về mắt nhấn mạnh rằng bạn cần cân nhắc 5 yếu tố sau khi chọn mua kính mát để bảo vệ mắt

  • Chống 100% tia cực tím: đây là yếu tố quan trọng nhất khi mua kính mát; chống 100% tia cực tím có nghĩa là cặp mắt kính này có thể lọc ra tất cả các tia UV có thể gây hại cho mắt của bạn
  • Mắt kính lớn hơn là tốt hơn: độ che phủ của kính mát càng nhiều thì tác hại của ánh nắng mặt trời lên mắt càng ít. Bạn nên cân nhắc mua các cặp kính mát lớn, bao quanh, ôm sát mặt để ngăn chặn tia UV xâm nhập vào mắt từ trên dưới và 2 bên kính
  • Chọn kính phân cực: kính mát phân cực giúp giảm độ chói từ các bề mặt phản chiếu như nước hoặc mặt đường. Điều này không giúp bảo vệ mắt nhiều hơn khỏi ánh nắng mặt trời nhưng nó giúp các hoạt động như lái xe, chèo thuyền,… trở nên an toàn và thoải mái hơn (westmarine.com).
  • Màu sắc mắt kính không quá quan trọng: các thấu kính tối màu thường trông bắt mắt hơn nhưng chúng không chặn nhiều tia UV hơn; tương tự cá kính mát màu hổ phách, kính mát xanh lục, kính mát xám,… không cản nhiều nắng hơn; tuy nhiên, màu sắc kính có thể tăng độ tương phản, khá hữu ích khi chơi thể thao hoặc bóng chày.
  • Chi phí không phải là vấn đề: không nên mua kính mát rẻ tiền, nhưng cũng không cần một cặp kính quá đắt. Kính râm có khả năng chặn 100% tia UV có khả năng bảo vệ mắt tương tự như kính mát Gucci, Audi, Adidas,…

Tham khảo bài viết: Cách chọn kính râm

Đeo kính mát bị nhức mắt, nhức đầu, chóng mặt là bị làm sao?

Kính Mát Eye Plus

Đeo kính râm bị nhức mắt, lý do tại sao?

Tại thị trường Việt Nam, bạn có thể dễ dàng mua được một cặp kính mát tại cửa hàng, chợ, hàng rong,… đến các sàn thương mại điện tử. Với mức giá rẻ chỉ vài chục ngàn đồng, bạn đã sở hữu được một chiếc kính râm sành điệu chẳng khác gì hàng hiệu.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người dùng cảm thấy bị nhức mắt, đau đầu, chóng mặt? Tại sao lại như thế?

Thực chất, những chiếc kính mát rẻ tiền thường được làm từ chất liệu chất lượng kém. Khi sử dụng trong điều kiện thời tiết nắng nóng, mồ hôi ở viền mắt tại vị trí đeo kính sẽ khiến các lớp hóa chất phủ trên bề mặt kính hoạt động. Dưới tác động của bụi, bẩn và hóa chất, người dùng dễ bị mỏi mắt, nhức mắt, dị ứng, mẩn ngứa,…

Bên cạnh đó, những kính mát giá rẻ trôi nổi trên thị trường thường là hàng được nhuộm màu, với mắt kính râm bị xước nên chỉ có khả năng lọc được 75 – 85% ánh sáng mặt trời. Như vậy, tia UV vẫn có thể tấn công vào mắt, gây chói, lóa dẫn tới hiện tượng nhức đầu, chóng mặt,… (Theo Wikipedia)

Để tránh hiện tượng đau đầu, chóng mặt, nhức mắt,… khi đeo kính mát, bạn nên mua kính mát tại các cửa hàng uy tín, được khách hàng đánh giá cao.

Mua kính mát ở đâu uy tín?

Nếu bạn chưa biết nên mua kính mát ở đâu uy tín, hãy đến với Eye Plus. Eye Plus cam kết cung cấp các sản phẩm chính hãng, chất lượng cao với giá thành cạnh tranh nhất thị trường.

Tại Eye Plus, dù bạn là ai, là người mắt sáng hay đang bị cận, dù mặt tròn hay mặt dài, dù là nam hay nữ, là người lớn hay trẻ nhỏ; bạn vẫn có thể mua được bất kỳ mẫu kính mát nào mà bạn đang tìm kiếm.

Kính Mát

Kính mát thời trang cực kỳ sành điệu

Kính mát 2 in 1

Kính mát 2 in 1, kính mát có độ dành riêng cho các bạn bị cận thị

Kính mát đổi màu

Kính mát đổi màu độc đáo có thể dùng cả trong nhà và ngoài trời 

Kính mát nữ

Kính mát nữ với kiểu dáng thời trang hoặc nhẹ nhàng tinh tế hoặc gai góc cá tính

Kính mát nam

Kính mát nam sang trọng, đẳng cấp và thanh lịch

Kính mát unisex

Kính mát unisex có thể dùng cho cả nam và nữ

kính mát rayban

Không chỉ bán ra các mẫu kính mát thông thường, Eye Plus còn phân phối kính mát RayBan Chính Hãng nam, nữ – thương hiệu kính râm nổi tiếng trên toàn thế giới.

Toàn bộ sản phẩm kính mát RayBan chính hãng do Eye Plus phân phối đều đính kèm tem đại lý Eye Plus và mã cào xác nhận chống hàng giả, được bảo hành chính hãng nên quý khách hoàn toàn yên tâm khi sử dụng hàng ngày. Bộ sản phẩm bao gồm: gọng kính đi kèm mắt mẫu, khăn lau cotton logo RayBan dập chìm, hộp đựng sản phẩm, thẻ bảo hành, giấy xác nhận đại lý ủy quyền của Eye Plus.

Liên hệ ngay với Eye Plus ngay hôm nay để sở hữu những mẫu kính mát chất lượng, chính hãng với giá thành tốt nhất trên thị trường.

Nguồn bài viết: https://kinhmateyeplus.com/kinh-mat-chia-khoa-cho-doi-mat-khoe-manh/

Tìm hiểu thêm bài viết "Kính mát – Chìa khóa cho đôi mắt khỏe mạnh" tại đây:

Diigo
Pearltrees
Tumblr
Band
VK
Twitter
OK
Pinterest
Flickr
Gab Social
Google Sites
Crokes
Blogger
Scoop

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kính cận, gọng kính cận Eye Plus cao cấp, hợp thời trang

Kính cận, gọng kính cận Eye Plus cao cấp, hợp thời trang

EYE PLUS – ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI TRÒNG KÍNH CẬN CHỐNG ÁNH SÁNG XANH UY TÍN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM